Dù ngày thường có bao nhiêu món ngon, cao lương mỹ vị nhưng có những hương vị nhà vẫn mang đậm dấu ấn Tết dân tộc, chỉ cần nhìn thấy, là biết Tết đã về!

Món ăn gia đình, hương vị đặc trưng Tết của mỗi nhà

Nhắc đến món ăn gia đình ngày Tết, chẳng cần dày công vẽ vời những mỹ vị cao sang, chỉ đơn giản là những món ăn dân dã, món ăn mang đậm hương vị của gia đình cũng đủ làm say lòng bao người con Việt mỗi khi nghĩ đến.

Mỗi vùng miền đất nước đều ghi dấu những phong vị ẩm thực khác nhau. Với tiết trời se se lạnh, ngồi nhấm nháp chút bánh chưng xanh là thấy nhớ Miền Bắc da diết. Hay thổi lửa bập bùng cùng thức canh đêm bên nồi bánh tét cũng đủ một vùng kí ức của những người con Miền Trung xa quê. Giữa phố thị Sài Gòn tấp nập, mùi hương nồng nàn của nồi thịt kho hột vịt như kể về câu chuyện ngày Tết của con dân Miền Nam.

Dẫu đa dạng, dẫu đặc trưng, đâu đó giữa các vùng miền vẫn có những điểm giao thoa của một nền ẩm thực Việt. Nếu phải lựa chọn một món ăn đặc trưng đại diện cho mỗi vùng miền ngày Tết thì có lẽ trọn vẹn nhất, ý nghĩa nhất là chọn hương vị bữa cơm gia đình nào khiến bạn nhớ nhất.

Hương vị nhà, rộn ràng đón Tết về

Tết trong tiềm thức của con dân Việt được hiện hữu và cảm nhận trọn vẹn nhất qua những mâm cơm. Hình ảnh người mẹ tần tảo chuẩn bị cho mâm cỗ Tết, đan xen là những khuôn mặt háo hức của những đứa trẻ đợi chờ để mong được thưởng thức. Tiếng cười rộn rã, hòa cùng không khí vui xuân ngập tràn bên những món ăn ngon. Tết chỉ đơn giản là như thế thôi. Năm tháng qua đi, có những thứ thay đổi nhưng hương vị gia đình vẫn theo ta dù có trải qua bao thế hệ.

Ngày nay, sự bận rộn, bộn bề với cuộc sống, bao gánh nặng lo toan khi nghĩ về Tết, dần khiến người ta quên đi niềm vui đón Tết trọn vẹn là như thế nào. Một nhánh mai không làm nên Tết, hay một nồi bánh chưng cũng không đủ hoàn hảo. Nhưng với hương vị mâm cơm gia đình, hòa cùng không khí sum vầy của mỗi thành viên cũng đủ tạo nên một cái Tết an lành, ấm áp.

Vianco tự hào hơn 65 năm đồng hành cùng bếp Việt, chuẩn hương vị nhà, đón Tết về

Được chọn lọc kỹ lưỡng từ các nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên, phối trộn theo công thức chuẩn, cùng sự đa dạng các dòng sản phẩm gia vị. Vianco luôn nhận được. sự tín nhiệm và tin dùng của bao thế hệ người tiêu dùng Việt. Tự hào là gia vị thiên nhiên đã có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 65 năm và vươn xa Quốc Tế, Vianco giúp người nội trợ nêm trọn hương vị yêu thương trong mỗi bữa cơm nhà, trọn hương vị Tết Việt

Vianco, 65 năm giữ trọn hương vị tinh hoa ẩm thực Việt

Với hành trình phát triển hơn một nửa thế kỷ, Vianco chính là gia vị nấu nên những món ăn ký ức của biết bao thế hệ như: Bột Cà Ri Hiệu Đầu Bếp Ấn Độ, Bột Ngũ Vị Hương Hiệu Con Nai, Bột Vani Hiệu Bươm Bướm… Bên cạnh đó còn có những dòng gia vị đơn chất và các dòng sản phẩm tiện lợi nấu nhanh chuẩn vị, giúp người nội trợ thảnh thơi vào bếp: Bột Bò Kho, Bột Súp Phở, Bột Bún Bò Huế, dòng Nước Súp Cô Đặc ViancoFoods, Xốt Ướp ThịtSa Tế

Dù thời gian có trôi đi thì hương vị cơm nhà thân quen vẫn không thay đổi, vẫn trọn vẹn những cung bậc cảm xúc mỗi khi ta nghĩ tới. Cùng Vianco tạo nên mâm cơm ngày Tết chuẩn vị ngon, trọn vị yêu thương. Để thế hệ này tiếp nối thế hệ sau, lưu giữ mãi những hương vị thân quen, nhắc nhớ và tô điểm thêm những ký ức yêu thương tươi đẹp.

Theo Báo Afamily

Đăng ký dùng thử miễn phí gia vị tiện lợi VIANCO tại đây.

XÍ NGHIỆP LIÊN DOANH VIANCO LTD

Trụ sở: 451/5 Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0901 840 808

Email: info@giavivietan.com

Website: www.giavivietan.com

Trả lời